TCVN 9859:2013 Tiêu chuẩn quốc gia về Bến phà, bến cầu phao đường bộ - Yêu cầu thiết kế

TIÊU CHUẨN QUỐC GIA
TCVN 9859 : 2013
BẾN PHÀ, BẾN CẦU PHAO ĐƯỜNG BỘ - YÊU CẦU THIẾT KẾ
Ferry-boat berth and floating bridge berth on high way - Design requirement
Lời nói đầu
TCVN 9859:2013 được biên soạn trên cơ sở tham khảo 22TCN 86-86 Quy trình thiết kế bến phá, bến cầu phao đường bộ.
TCVN 9859:2013 do Tổng Cục Đường bộ biên soạn, Bộ Giao thông Vận tải đề nghị, Tổng Cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng thẩm định, Bộ Khoa học và Công nghệ công bố.

BẾN PHÀ, BẾN CẦU PHAO ĐƯỜNG BỘ - YÊU CẦU THIẾT KẾ
Ferry-boat berth and floating bridge berth on high way - Design requirement
1. Phạm vi áp dụng
Tiêu chuẩn này áp dụng cho việc thiết kế làm mới, nâng cấp, cải tạo các bến phà, các bến cầu phao thuộc hệ thống đường bộ.
2. Tài liệu viện dẫn
Các tài liệu viện dẫn sau rất cần thiết cho việc áp dụng Tiêu chuẩn này. Đối với các tài liệu viện dẫn ghi năm công bố thì áp dụng phiên bản được nêu. Đối với các tài liệu viện dẫn không ghi năm công bố thì áp dụng phiên bản mới nhất bao gồm cả các bản sửa đổi, bổ sung (nếu có).
TCVN 3993:1985, Chống ăn mòn trong xây dựng - Kết cấu bê tông cốt thép;
TCVN 4054:2005, Thiết kế đường ô-tô, Yêu cầu thiết kế;
TCVN 4116:1985, Tiêu chuẩn thiết kế kết cấu bê tông và bê tông cốt thép thủy công.
TCVN 8858:2011, Móng cấp phối đá dăm và cấp phối thiên nhiên gia cố xi măng trong kết cấu áo đường ô tô - Thi công và nghiệm thu;
22TCN 272 - 05, Tiêu chuẩn thiết kế cầu *)
22TCN 241 - 98, Quy trình chỉnh trị luồng tàu chạy sông *);
22TCN 222 - 95, Tải trọng tác dụng lên công trình thủy*);
22TCN 219 - 94, Công trình bến cảng sông - tiêu chuẩn thiết kế*);
22TCN 207 - 92, Tiêu chuẩn thiết kế bến cảng biển*);
22TCN 200-1989, Tiêu chuẩn thiết kế các công trình phụ tạm xây dựng cầu*);
3. Thuật ngữ và định nghĩa
3.1. Phà (Ferry or Ferry-Boat): Phương tiện dùng để vận chuyển hành khách, xe thô sơ và một số giới hạn xe cơ giới vượt qua sông, hồ, vịnh hoặc do yêu cầu riêng biệt.
3.2. Cầu phao (Floating Bridge): Các cầu nổi trên mặt nước có kết cấu như xà lan hoặc phao nâng đỡ hệ bản mặt cầu và các tải trọng động tác dụng lên cầu phao.
3.3. Bến phà (Ferry Berth): Kết cấu bền dùng cho các phà cập bờ
3.4. Bền cầu phao (Floating Bridge Berth): Kết cấu bến phao thường dùng đối với vùng sông có địa hình đáy sâu khi phà không thể trực tiếp cập bờ vào bến.
3.5. Phà một lưỡi (Oneside Ferry): Loại phà chỉ cho phép hành khách và các phương tiện giao thông lên xuống ở một đầu phà.
3.6. Phà hai lưỡi (Twoside Ferry): Loại phà chỉ cho phép hành khách và các phương tiện giao thông lên xuống ở một đầu phà.
3.7. Các chữ viết tắt
BTCT                Bê Tông Cốt Thép
Max                  Lớn nhất
Min                   Bé nhất
MNCNLS           Mực Nước Cao Nhất Lịch Sử
MNTNLS           Mực Nước Thấp Nhất Lịch Sử
MNCNSD          Mực Nước Cao Nhất Sử Dụng
MNTNSD          Mực Nước Thấp Nhất Sử Dụng
4. Quy định chung
4.1. Bến phà, bến cầu phao được phân làm 3 loại A, B và C tùy theo thời gian sử dụng và độ bền vững của bến như Bảng 1.


TCVN 9859:2013, TCVN 9859:2013 Tiêu chuẩn, quốc gia, về Bến phà, bến cầu phao đường bộ,Yêu cầu thiết kế,, tiêu chuẩn miễn phí, tcvn miễn phí, download tcvn

Nhãn:

Đăng nhận xét

[blogger]

Author Name

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.