TCVN 10350:2014 Tiêu chuẩn quốc gia về Thép dải các bon cán nóng chất lượng thương mại và chất lượng kéo

TIÊU CHUẨN QUỐC GIA
TCVN 10350:2014
ISO 6317:2008
THÉP DẢI CÁC BON CÁN NÓNG CHẤT LƯỢNG THƯƠNG MẠI VÀ CHẤT LƯỢNG KÉO
Hot-rolled carbon steel strip of commercial and drawing qualities
Lời nói đầu
TCVN 10350:2014 hoàn toàn tương đương với ISO 6317:2008
TCVN 10350:2014 do Ban kỹ thuật tiêu chuẩn quốc gia TCVN/TC 17 Thép biên soạn, Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng đề nghị, Bộ Khoa học và Công nghệ công bố.

THÉP DẢI CÁC BON CÁN NÓNG CHẤT LƯỢNG THƯƠNG MẠI VÀ CHẤT LƯỢNG KÉO
Hot-rolled carbon steel strip of commercial and drawing qualities
1 Phạm vi áp dụng
1.1 Tiêu chuẩn này quy định các yêu cầu đối với thép dải các bon cán nóng có chất lượng thương mại và chất lượng kéo.
CHÚ THÍCH: Thép dải được cán lại tiếp sau đó không thuộc phạm vi của tiêu chuẩn này.
Thép dải cán nóng thích hợp cho nhiều ứng dụng trong đó sự hiện diện của lớp oxit hoặc vẩy cán hoặc các khuyết tật bình thường trên bề mặt bị che khuất sau khi loại bỏ lớp oxit hoặc vẩy cán. Thép dải cán nóng này không thích hợp cho các ứng dụng mà bề mặt có tính quan trọng hàng đầu. Sản phẩm này thường được cán trên máy cán dải hẹp.
1.2 Thép dải có chất lượng thương mại (HR1) được dùng cho các mục đích chế tạo chung trong đó thép dải được sử dụng ở trạng thái phẳng, hoặc để uốn cong, tạo hình vừa phải và các nguyên công hàn. Sản phẩm này thường được chế tạo trong phạm vi chiều dày từ 0,65 mm đến 12 mm và chiều rộng đến 600 mm, ở dạng cuộn và đoạn cắt của thép dải.
1.3 Thép dải chất lượng kéo (HR2, HR3, HR4) được dùng cho kéo hoặc tạo hình nghiêm ngặt, bao gồm cả hàn. Sản phẩm này thường được chế tạo trong phạm vi chiều dày từ 0,65 mm đến 12 mm và chiều rộng đến 600 mm ở dạng cuộn và các đoạn cắt của thép dải. Thép dải chất lượng kéo được cung cấp theo tất cả các yêu cầu của tiêu chuẩn này hoặc theo thỏa thuận khi đặt hàng để chế tạo một chi tiết hoặc bộ phận quy định trong trường hợp không áp dụng các cơ tính trong Bảng 2. Các chất lượng kéo đặc biệt được xác định như sau:
HR2          Chất lượng kéo
HR3          Chất lượng vuốt sâu
HR4          Chất lượng vuốt sâu có khử khí bằng nhôm
1.4 Thép dải cán nóng cũng có thể được cán trên máy cán rộng liên tục và xẻ thành các cuộn hẹp hơn. Tuy nhiên, chất lượng của sản phẩm cuối cùng phải đáp ứng các yêu cầu của tiêu chuẩn này.
2 Tài liệu viện dẫn
Các tài liệu viện dẫn sau rất cần thiết cho việc áp dụng tiêu chuẩn này. Đối với các tài liệu viện dẫn có ghi năm công bố thì áp dụng phiên bản được nêu. Đối với các tài liệu viện dẫn không ghi năm công bố thì áp dụng phiên bản mới nhất bao gồm cả các sửa đổi, bổ sung (nếu có).
TCVN 197-1 (ISO 6892-1), Vật liệu kim loại - Thử kéo - Phần 1: Phương pháp thử ở nhiệt độ phòng.
3 Thuật ngữ và định nghĩa
Tiêu chuẩn này áp dụng các thuật ngữ và định nghĩa sau:
3.1
Khử khí bằng nhôm (aluminum killed)
Thép đã được khử oxy bằng nhôm đủ để ngăn ngừa sự rỗ khí trong quá trình đông đặc.
3.2
Thép dải cán nóng (hot-rolled steel strip)
Sản phẩm nhận được bằng cán thép được nung nóng (phôi vuông hoặc phôi dẹt) trên máy cán liên tục để đạt tới chiều dày và dung sai yêu cầu của dải thép.
CHÚ THÍCH: Sản phẩm có một bề mặt được phủ lớp oxit hoặc vẩy cán sinh ra trong nguyên công cán nóng.


TCVN 10350:2014 , TCVN 10350:2014 Tiêu chuẩn quốc gia về Thép dải các bon cán nóng chất lượng thương mại và chất lượng kéo, tiêu chuẩn về thép dài, tcvn mien phi

Đăng nhận xét

[blogger]

Author Name

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.