TCVN 7798:2014 Tiêu chuẩn quốc gia về Căn hộ du lịch - Xếp hạng


TCVN 7798:2014
CĂN HỘ DU LỊCH - XẾP HẠNG
Tourist Apartment - Classification

Lời nói đầu
TCVN 7798:2014 thay thế TCVN 7798:2009;
TCVN 7798:2014 do Tổng cục Du lịch biên soạn, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đề nghị, Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng thẩm định, Bộ Khoa học và Công nghệ công bố.

Căn hộ du lịch - Xếp hạng
Tourist apartment - Classification
1. Phạm vi áp dụng
Tiêu chuẩn này quy định các yêu cầu để xếp hạng căn hộ du lịch.
Tiêu chuẩn này cũng có thể được tham khảo khi thiết kế xây dựng mới, cải tạo căn hộ du lịch. Tiêu chuẩn này không áp dụng để xếp hạng cho các loại cơ sở lưu trú du lịch khác.
2. Thuật ngữ và định nghĩa
Tiêu chuẩn này sử dụng các thuật ngữ và định nghĩa sau:
2.1. Căn hộ (apartment)
Diện tích khép kín dành cho khách lưu trú gồm: buồng ngủ, phòng vệ sinh, khu vực tiếp khách, khu chế biến món ăn và có thể có phòng đệm.
2.2. Căn hộ du lịch (tourist apartment)
Căn hộ nằm trong khu có tối thiểu từ 5 căn hộ trở lên, có trang thiết bị, tiện nghi cần thiết phục vụ khách du lịch. Khách có thể tự phục vụ trong thời gian lưu trú.
2.3. Phòng hội thảo (seminar room)
Phòng có từ 50 đến 100 ghế, có trang thiết bị phục vụ hội nghị, hội thảo nhỏ. [TCVN 9506:2012, định nghĩa 3.9.5.2]
2.4. Phòng họp (meeting room)
Phòng có dưới 50 ghế, các trang thiết bị phục vụ họp nhóm. [TCVN 9506:2012, định nghĩa 3.9.5.3]
2.5. Phòng đệm (padded room)
Khu vực có diện tích tối thiểu 2 m2, gần cửa ra vào ở bên trong căn hộ.
3. Xếp hạng
Căn cứ theo vị trí, kiến trúc, trang thiết bị tiện nghi, dịch vụ, người quản lý và nhân viên phục vụ, bảo vệ môi trường, an ninh, an toàn, phòng chống cháy nổ và chất lượng vệ sinh an toàn thực phẩm, căn hộ du lịch được xếp thành 2 hạng:
- Hạng đạt tiêu chuẩn kinh doanh căn hộ du lịch phân thành 2 cấp độ: 1 sao và 2 sao.
- Hạng đạt tiêu chuẩn cao cấp phân thành 3 cấp độ: 3 sao, 4 sao và 5 sao.
4. Yêu cầu chung
4.1. Vị trí, kiến trúc
- Vị trí thuận lợi, dễ tiếp cận, môi trường cảnh quan đảm bảo vệ sinh, an toàn.
- Thiết kế kiến trúc hợp lý, trang trí nội thất hài hòa.
- Công trình xây dựng chất lượng tốt, an toàn.
4.2. Trang thiết bị, tiện nghi
- Trang thiết bị, tiện nghi đảm bảo đầy đủ, hoạt động tốt, chất lượng phù hợp với từng hạng.
- Hệ thống điện chiếu sáng đảm bảo yêu cầu từng khu vực, cung cấp điện 24/24 giờ, có hệ thống điện dự phòng.
- Hệ thống nước cung cấp đủ nước sạch và nước cho chữa cháy 24/24 giờ, có hệ thống dự trữ nước sạch, hệ thống thoát nước và hệ thống nước thải đảm bảo vệ sinh môi trường.
- Hệ thống thông gió hoạt động tốt.
- Hệ thống phương tiện thông tin, liên lạc đầy đủ và hoạt động tốt.
- Trang thiết bị phòng chống cháy nổ đáp ứng yêu cầu phòng cháy, chữa cháy.
4.3. Dịch vụ và mức độ phục vụ
- Dịch vụ và mức độ phục vụ theo quy định với từng hạng tương ứng.
4.4. Người quản lý và nhân viên phục vụ
- Được đào tạo hoặc tập huấn chuyên môn, nghiệp vụ, ngoại ngữ, vi tính phù hợp với vị trí công việc và hạng căn hộ du lịch.
- Có sức khỏe phù hợp với yêu cầu công việc, được kiểm tra sức khỏe định kỳ một năm một lần.
- Mặc đồng phục, gắn biển tên trên áo.
4.5. Bảo vệ môi trường, an ninh, an toàn, phòng chống cháy nổ và chất lượng vệ sinh an toàn thực phẩm
- Thực hiện tốt các quy định về bảo vệ môi trường, an ninh, an toàn, phòng chống cháy nổ và chất lượng vệ sinh an toàn thực phẩm.
5. Tiêu chí xếp hạng cụ thể
Các quy định tối thiểu đối với từng cấp độ của từng hạng được thể hiện ở Bảng 1.


Bản word | Bản gốc

TCVN 7798:2014 Tiêu chuẩn quốc gia về Căn hộ du lịch - Xếp hạng, tcvn mien phi

Nhãn:

Đăng nhận xét

[blogger]

Author Name

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.